การเลือกซื้อโรงงานขนาดเล็กสำหรับโรงกลึง

ปัจจัยอะไรบ้างที่ควรพิจารณาโรงงานขนาดเล็ก เพื่อให้ได้โรงกลึงที่ดีและมีประสิทธิภาพกับการทำงานมากที่สุด

โรงงานขนาดเล็กสำหรับโรงกลึง

นายมนตรี มหาพฤกษ์พงศ์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ได้คาดการณ์แนวโน้มอุตสาหกรรมไทยในปี 2566 นี้ ว่ามีการเติบโตเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะ17 อุตสาหกรรม อย่าง อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์, เครื่องจักรกลและโลหะการ, ชิ้นส่วนและอะไหล่ยานยนต์ดิจิทัล, เครื่องมือแพทย์ และไฟฟ้า โดยเป็นผลมาจากการขยายตัวของอุปสงค์ในประเทศทั้งการบริโภคและการท่องเที่ยวกลับมามีสัญญาณที่ดีขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นสัญญาณที่ดีของธุรกิจอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้ง โรงงานขนาดเล็ก โรงกลึงที่ผลิตชิ้นส่วนทางอุตสหกรรมที่เกี่ยวข้องกับ 17 อุตสาหกรรมที่ได้กล่าวมา

หากคุณก็คือส่วนหนึ่งของธุรกิจอุตสหากรรมดังกล่าว โดยเฉพาะธุรกิจโรงกลึงที่เป็นภาคส่วนของอุตสาหกรรมต้นน้ำที่สนับสนุนการผลิตนอกเหนือจาก อุตสาหกรรมหล่อโลหะ อุตสาหกรรมขึ้นรูปโลหะ อุตสาหกรรมการผลิตชิ้นส่วนทางกลและทางไฟฟ้า เป็นต้น และยังเชื่อมโยงกับสาขาการผลิตอื่นอีกมากมายผ่านอุตสาหกรรมเครื่องจักรกล เนื่องจากสินค้าที่ผลิต ได้จากเครื่องจักรกลมักเป็นส่วนประกอบหรือเครื่องมืออุปกรณ์ที่นำ ไปใช้ในการผลิตสินค้าสำเร็จรูปในอุตสาหกรรมกลางและปลายน้ำได้ จึงถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะเริ่มมองหาวิธีการขยายกิจการหรือเพิ่มศักยภาพในการผลิตให้เพิ่มขึ้นได้ในปีนี้ อย่างสร้างหรือเพิ่ม โรงงานขนาดเล็ก เป็นของตัวเอง หรือแม้กระทั่งการสร้างปล่อยให้เช่า

แต่ก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อหรือสร้างโรงงานสำหรับธุรกิจโรงกลึงนั้น จึงมีความจำเป็นที่ต้องทราบถึงปัจจัยหรือหลักในการพิจารณาเลือกซื้อโรงงานเพื่อใช้ในธุรกิจของคุณ ดังต่อไปนี้

การเลือกซื้อโรงงานขนาดเล็กสำหรับโรงกลึงต้องพิจารณาอะไรบ้าง?

โรงงานจะต้องตั้งอยู่ในทำเลหรือมีระบบโลจิสติกส์ที่เอื้ออำนวยในการเดินทางขนส่ง : เรื่องของทำเลที่ตั้งถือเป็นสิ่งสำคัญมากไม่ว่าจะประกอบกิจการใดๆ ยิ่งในภาคของอุตสาหกรรมการผลิตขั้นต้นอย่างโรงกลึงแล้ว ควรจะต้องอยู่ในระยะทางที่สามารถเข้าออกนอกเมืองหรือในเมืองได้สะดวก เพื่อการเดินทางติดต่องานกับลูกค้าที่อาจจะอยู่ในเมือง หรือเพื่อการขนส่งสินค้าและวัตุดิบในการผลิตที่อาจจะมาจากหลายช่องทางการขนส่ง

อีกทั้งชิ้นงานที่ผลิตได้ของโรงกลึงมักจะเป็นชิ้นส่วนชิ้นหนึ่งหรือหลายชิ้นในไลน์การผลิตของลูกค้าที่มีการวางแผนและการผลิตไว้เป็นระบบ ดังนั้นการส่งมอบสินค้าที่ตรงต่อเวลาและการขนส่งที่มีประสิทธิภาพจึงเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการโรงกลึงควรให้ความสำคัญ เมื่อต้องตัดสินใจที่จะซื้อหรือสร้าง โรงงานขนาดเล็ก แห่งใหม่ด้วยนั่นเอง นอกจากนั้นการเลือกทำเลที่ตั้งที่มีเส้นทางการขนส่งหรือระบบโลจิสติกส์ที่ดีจะช่วยประหยัดต้นทุนของธุรกิจได้อีกด้วย

ที่โครงการของไพร์ม เอสเตท เราตั้งอยู่บนพื้นยุทธศาสตร์สำคัญระหว่างกรุงเทพมหานครและโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) เพราะใกล้กับเส้นทางคมนาคมหลักของประเทศไม่ว่าจะเป็น ท่าเรือ สนามบิน ทางด่วน ถนนวงแหวนรอบนอกและทางหลวงสายหลัก ซึ่งถือว่าทำให้มีความได้เปรียบในด้านโลจิสติกส์ โดยอยู่ใกล้กับท่าเรือคลองเตย 38 กิโลเมตร, ท่าเรือแหลมฉบัง 86 กิโลเมตร, ท่าเรือศรีราชา 81 กิโลเมตร, ท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด 138 กิโลเมตร ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ 25 กิโลเมตร, สนามบินดอนเมือง 62 กิโลเมตร, สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา 137 กิโลเมตร และใกล้ทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี) เพียง 9 กิโลเมตร

การมีพื้นที่โรงงานเพียงต่อเครื่องมือเครื่องจักรในการผลิต : โดยธุรกิจโรงกลึงก็มักจะมีเครื่องมือเครื่องจักรที่สำคัญๆ ทั้ง เครื่องตัด, เครื่องกลึง CNC, เครื่องกัด, เครื่องมิลลิ่ง และเครื่องเจียระไน ซึ่งหากจะเปิดโรงงานแห่งใหม่เพิ่มเติมก็ต้องลงทุนเครื่องจักรเหล่านี้เพิ่ม เพื่อให้เพียงต่อการผลิตและเสริมศักยภาพในการแข่งขันที่สูงมากขึ้นในปัจจุบัน ฉะนั้นการวางแผนผังของโรงงานและการจัดวางเครื่องจักรที่ใช้ในโรงงานจึงต้องวางแผนให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อโรงงานแห่งใหม่ เพราะนอกจากจะเป็นการเลือกขนาดพื้นที่ให้เหมาะสมกับโรงกลึงของคุณแล้ว การวางแผนพื้นที่เพื่อจัดวางเครื่องมือเครื่องจักรที่ดี จะช่วยให้การทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งก็หมายความว่าการเพิ่มผลผลิตของชิ้นงานของคุณได้มากขึ้นและรวดเร็วขึ้น นั่นเอง


โรงงานขนาดเล็ก ของโครงการของไพร์ม เอสเตท มีคลังสินค้าพร้อมออฟฟิศสำนักงานในตัว การขนส่งขนย้ายสินค้าจากกระบวนการหนึ่งไปยังอีกกระบวนการหนึ่งจึงง่าย และสามารถลดขั้นตอนการทำงานได้ ช่วยให้การผลิตงานมีประสิทธิภาพและรวดเร็วได้มากขึ้น


ระบบความปลอดภัยต่างๆ ในโรงงาน : สิ่งสำคัญนอกจากประสิทธิภาพของเครื่องมือเครื่องจักรที่สามารถเพิ่มผลิตให้กับธุรกิจโรงกลึงของคุณได้แล้ว ในเรื่องของความปลอดภัยของเครื่องจักรและพนักงานของคุณก็สำคัญ ฉะนั้นไม่ว่าธุรกิจของคุณจะเป็น โรงงานขนาดเล็ก หรือใหญ่ ระบบรักษาความปลอดภัยในโรงงานก็เป็นสิ่งที่คุณจะต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กัน

โครงการของไพร์ม เอสเตท มีพนักงานรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. พร้อมกล้องวงจรปิด CCTV รอบโครงการและในโครงการทุกอาคารจะมีระบบป้องกันเพลิงไหม้ ระบบแจ้งเตือนตรวจจับควัน และระบบไฟฉุกเฉิน นอกจากนั้นเรายังออกแบบให้ถนนของโครงการเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็กแบบกว้าง 12 เมตร ซึ่งเป็นมาตรฐานที่สามารถรับน้ำหนักและรองรับการขนส่งได้ทั้งรถบรรทุกขนาดใหญ่หรือรถเทรลเลอร์ได้


สามารถเข้าถึงบริการสาธารณะและสาธารณูปโภคต่างๆ ได้สะดวก : เพราะการตั้ง โรงงานขนาดเล็ก หรือใหญ่นั้น ก็จะต้องมีพนักงานที่ทำงานในโรงงานจำนวนมากน้อยไปตามขนาดของโรงงาน ฉะนั้นการคำนึงถึงความเป็นอยู่ของพนักงานก็เป็นเรื่องสำคัญ เช่น ควรมีห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อหรือธนาคาร เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่พนักงาน หรือแม้กระทั่งควรมีสถานที่ราชการต่างๆ หรือโรงพยาบาล สถานีตำรวจ สถานีดับเพลิง ฯลฯ ใกล้โรงงานของคุณด้วย เป็นต้น


โรงงานขนาดเล็กหรือใหญ่ที่คุณเลือกควรมีสาธารณูปโภคที่เหมาะสม : เช่น ระบบไฟฟ้า, ประปา, ระบบการสื่อสารโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงต้องเหมาะสมและเพียงพอกับการใช้งานในโรงงาน รวมถึงการมีถนนที่แข็งแรงและกว้างมากพอที่จะรองรับการขนส่งสินค้าของรถบรรจุหรือรถขนาดใหญ่ได้ด้วย

เพราะในโลกธุรกิจที่เต็มไปด้วยการแข่งขันที่สูงขึ้น ซึ่งธุรกิจโรงกลึงเองก็เช่นกันที่ต้องคอยปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงและความต้องการที่รวดเร็วมากขึ้น ซึ่งผู้ประกอบการโรงกลึงจำเป็นจะต้องตอบสนองให้ได้ทันท่วงที หากกำลังมองหาโรงงานแห่งใหม่เพื่อเพิ่มศักยภาพในการผลิตของธุรกิจโรงกลึงของคุณ โครงการไพร์ม เอสเตท เรามีโรงงานขนาดเล็ก, คลังสินค้าหรือโกดังพร้อมที่ดินหลายขนาดให้คุณเลือก ตั้งแต่ 400 - 1000 ตร.ม. ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญระหว่างกรุงเทพมหานครและโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ง่ายต่อการขนส่งสินค้าเข้า-ออก เส้นทางคมนาคมต้องหลากหลายและสะดวกสบาย เพื่อช่วยขับเคลื่อนให้ธุรกิจของคุณมีศักยภาพและพร้อมรองรับการเติบโตของธุรกิจคุณ


 

สนใจดูรายละเอียดโครงการ โรงงานขนาดเล็ก, คลังสินค้า, โกดังพร้อมที่ดินทั้งหมดเพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์: www.primeestate.co.th
โทร : 063 663 6663
Facebook Inbox : m.me/PrimeEstateSME
Line: line.me/R/ti/p/@primeestate
Email : Sales@primeestate.co.th