แชร์เทคนิคทำธุรกิจ e-commerce อย่างไร ให้ประสบความสำเร็จ

การพาธุรกิจเข้าสู่รูปแบบ e-commerce

ขายโรงงานขนาดเล็ก

 

นาทีนี้ ไม่ว่าธุรกิจใดก็ต้องเข้ามาแข่งขันค้าขายและสร้างตัวตนไปบนโลกออนไลน์ ไม่พ้นแม้กระทั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ เช่น การขายบ้าน, คอนโด หรือแม้กระทั่งการ ขายโรงงานขนาดเล็ก, ขายคลังสินค้า หรือขายโกดังพร้อมที่ดิน เพื่อเป็นตัวเลือกให้เหล่าโรงงานอุตสาหกรรมหรือ SME ทุกขนาด ฉะนั้นในปี 2023 ที่กำลังจะมาถึงนี้ การพาธุรกิจเข้าสู่รูปแบบ e-commerce จึงเป็นเรื่องสำคัญ

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าธุรกิจไหนต่างก็ต้องพาตัวเองเข้ามาสู่การทำธุรกิจ e-commerce ยังโลกออนไลน์ เพราะหลายธุรกิจต้องเจอกับวิกฤติโรคระบาดทำให้การค้าขายด้วยรูปแบบออฟไลน์แบบดังเดิมสามารถทำได้ยากมากขึ้น ไม่เว้นกระทั่งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ส่วนใหญ่ต้องมีการพบเจอนายหน้าหรือพนักงานขาย เพื่อไปดูอสังหาฯ ที่ต้องการซื้อขาย ไม่ว่าจะเป็น บ้าน, คอนโด หรือแม้กระทั่งการ ขายโรงงานขนาดเล็ก, ขายคลังสินค้า หรือขายโกดังพร้อมที่ดิน

นายมีศักดิ์ ชุนหรักษ์โชติ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ ได้กล่าวไว้ใน thansettakij.com ว่า “การสนับสนุนภาคอสังหาฯ ผ่านการดึงความต้องการของ ชาวต่างชาติ มาเป็นตัวพลิกเกม โดยใช้โอกาสความเป็นเบอร์ 1 เมืองเป้าหมายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ,เบอร์ 1 ในดีมานด์ความต้องการของ 'ชาวจีน' มาเป็นตลาดสร้างเม็ดเงิน… เพื่อกระตุ้นการจ้างงานในอุตสาหกรรมต่อเนื่องที่มีขนาดใหญ่และกว้างที่สุด ตั้งแต่ ภาคก่อสร้าง ,เฟอร์นิเจอร์ และตกแต่งบ้าน อีกทั้งการเข้ามาอยู่อาศัยของชาวต่างชาติ จะสร้างรายได้เข้าชุมชนและภาคครัวเรือนโดยตรง ต่างจากภาคการส่งออก คาดหากสำเร็จ อสังหาฯ จะส่งผ่านสัดส่วน จีดีพีได้ถึง 11% หรือ 1.5 แสนล้านบาทต่อปี” ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เกี่ยวกับการ ขายโรงงานขนาดเล็ก, ขายคลังสินค้า หรือขายโกดังพร้อมที่ดิน เพราะจากข้อมูลที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้นว่า จะมีการจ้างงานในอุตสาหกรรมต่อเนื่องที่มีขนาดใหญ่ ดังนั้นย่อมต้องมีความต้องการของผู้ประกอบการฝั่งอุตสาหกรรมที่ต้องการขยายฐานการผลิตเพิ่มจากเดิม อย่างแน่นอน

นอกจากนั้นการเปิดให้มีการซื้อขายอสังหาฯ ในประเทศไทยแก่ชาวต่างชาติในปี 2023 ที่กำลังจะมาถึง ทำให้เหล่าธุรกิงอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ จะต้องเร่งมุ่งเน้นการทำให้ฌธุรกิจและองค์กรของตัวเองเป็น e-commerce อย่างแท้จริง เพื่อสร้างโอกาสให้เหนือคู่แข่งทั้งหลายได้นั่งเอง ในบทความนี้ โครงการไพร์ม เอสเตท จึงมีข้อมูลดีๆ ที่เป็นเทคนิคทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบ e-commerce อย่างไรให้ประสบความสำเร็จ มาฝากกัน

เทคนิคทำธุรกิจขายโรงงานขนาดเล็ก, ขายคลังสินค้าหรือ ขายโกดังพร้อมที่ดินแบบ e-commerce อย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

  1. ทำการตลาดออนไลน์ทุกช่องทางให้ธุรกิจคุณ : ทั้งโซเชี่ยลมีเดียต่างๆ อาทิ Facebook, Line, Titkok หรือเว็บไซต์ ช่องทางไหนที่สามารถทำโฆษณาได้ ก็ต้องวางแผนเรื่องโปรโมชั่นเรียกความสนใจให้กลุ่มลูกค้าเข้ามาติดต่อสอบถาม

  2. สร้าง Content เชื่อมโยงกับสินค้าและบริการของคุณ ที่ช่วยในการตัดสินใจของลูกค้าได้ เพราะการซื้ออสังหาริมทรัพย์แต่ละครั้ง จะต้องใช้เงินจำนวนมาก การศึกษาหาข้อมูลต่างๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจในการซื้อแต่ละครั้งจึงเป็นเรื่องที่ผู้บริโภคทุกคนกระทำกัน ฉะนั้นหากในเว็บไซต์หรือช่องทางในโซเชี่ยลมีเดียต่างๆ ของคุณ มีข้อมูลหรือบทความที่กลุ่มเป้าหมายของคุณอยากรู้หรือควรรู้ รวมไปถึงการทำรีวิวสถานที่ต่างๆ อย่าง การ ขายโรงงานขนาดเล็ก, ขายคลังสินค้า หรือขายโกดังพร้อมที่ดิน คุณอาจจะทำคลิป VDO พาดูสถานที่จริง ทำเล สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของโครงการคุณ

    ซึ่งนอกจากจะทำให้องค์กรของคุณดูน่าเชื่อถือ จนนำไปสู่การตัดสินใจซื้อหรือเช่า โรงงานและโกดังสินค้าของคุณแล้ว ยังช่วยให้ลูกค้าใช้เวลาบนเว็บไซต์ของคุณได้นานขึ้น ซึ่งมีส่วนช่วย SEO บนเว็บไซต์ของคุณได้อีกทางหนึ่งด้วย

  3. ลงทุนกับระบบ Digital Warehouse Management สำหรับในธุรกิจอุตสาหกรรมผู้ผลิต ที่ซื้อหรือเช่าโรงงานหรือคลังสินค้าจากโครงการที่ ขายโรงงานขนาดเล็ก, ขายคลังสินค้า หรือขายโกดังพร้อมที่ดิน เพื่อนำมาใช้ตอบรับกับความต้องการของตลาด e-commerce ที่มีการซื้อขายออนไลน์กันมากมายและมีการแข่งขันสูงมากในปัจจุบัน ซึ่งการการันตีเรื่องการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็วและตรงเวลา โดยสินค้าไม่เกิดความเสียหายได้นั้น ระบบคลังสินค้าและขนส่งที่ทันสมัยจึงเป็นสิ่งสำคัญในยุคนี้ อย่างระบบ Warehouse Automation (ระบบคลังสินค้าอัตโนมัติ) เข้ามาใช้ในการบริหารจัดการคลังสินค้า

    สินค้าจะส่งถึงมือลูกค้าเร็วแค่ไหน มีการันตีว่าจะจัดส่งตรงเวลาโดยที่สินค้าไม่เสียหายหรือไม่ ระบบคลังสินค้าและขนส่งจัดการกระบวนการต่างๆ ตั้งแต่การรับใบสั่งซื้อสินค้า จัดเตรียมสินค้าจากชั้นวาง บรรจุสินค้าลงกล่องแล้วส่งออกได้เรียบร้อยดีหรือไม่ ลูกค้าจะตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้อย่างไร เพื่อตอบคำถามเหล่านี้ ร้านค้าออนไลน์ชั้นนำหลายแห่งจะใช้ศูนย์ขนส่งสินค้าระดับสูงที่มีการนำระบบอัตโนมัติเข้ามาช่วย ทั้งลดภาระของพนักงานให้สามารถจัดการแต่ละขั้นตอนได้รวดเร็วยิ่งข้ึน แล้ว ยังช่วยลดความผิดพลาดของมนุษย์ให้น้อยได้อีกด้วย เพราะระบบคลังสินค้าอัตโนมัตินี้จะมีเซ็นเซอร์อัจฉริยะสามารถค้นหาและตรวจสอบสถานะของสินค้าได้ทันที เป็นต้น

  4. เพิ่มความล้ำสมัยให้คลังสินค้าของคุณด้วยระบบ Logistic ที่ขับเคลื่อนด้วยหุ่นยนต์ การลงทุนทำธุรกิจอุตสาหกรรมผู้ผลิต ที่ซื้อหรือเช่าโรงงานหรือคลังสินค้าจากโครงการที่ ขายโรงงานขนาดเล็ก, ขายคลังสินค้า หรือขายโกดังพร้อมที่ดิน ให้ล้ำนำสมัยด้วยเทคโนโลยีอย่างระบบ Logistice ที่ขับเคลื่อนด้วยหุ่นยนต์ ก็น่าจะเป็นการเพิ่มโอกาสให้คู่ค้าของคุณตัดสินใจเลือกใช้บริการ การผลิตสินค้าจากโรงงานของคุณได้ เพราะความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีที่คุณเลือกนำมาใช้กับโรงงานหรือคลังสินค้าของคุณ จะช่วยสร้างความแตกต่างระหว่างธุรกิจคุณกับคู่แข่งได้ นั่นเอง

    อย่างที่สิงคโปร์มีบริษัทโลจิสติกส์ชื่อ Yusen นำเทคโนโลยีคลังสินค้าอัตโนมัติแบบหุ่นยนต์ ที่เป็นระบบจัดเก็บและหยิบสินค้าอัตโนมัติ ทำให้มีอัตราของคำสั่งซื้อสินค้าจากลูกค้าเพิ่มขึ้นทันที 200% (ที่มา)


นอกจากการลงทุนกับเครื่องมือทางออนไลน์ต่างๆ ที่ช่วยให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กลายเป็น e-commerce อย่างแท้จริงแล้ว ในธุรกิจอสังหาฯ อย่าง การ ขายโรงงานขนาดเล็ก, ขายคลังสินค้า หรือขายโกดังพร้อมที่ดิน มีหัวใจสำคัญที่ไม่สามารถมองข้ามได้เลยก็คือ ทำเลที่ดี โครงการไพร์ม เอสเตท นั้นตั้งอยู่บน พื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญระหว่างกรุงเทพมหานครและโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ง่ายต่อการขนส่งสินค้าเข้า-ออก เส้นทางคมนาคมต้องหลากหลายและสะดวกสบาย อีกทั้งยังมีโรงงานและคลังสินค้าหลายขนาดให้คุณเลือก ตั้งแต่ 500 - 2000 ตร.ม. พร้อม Solution มากมายให้คุณได้เลือกลงทุน ไม่ว่าจะเป็นโรงงานขนาดเล็ก โกดังขนาดเล็ก โรงงานพร้อมที่ดิน และโกดังพร้อมออฟ ฟิศ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานให้ตรงกับความต้องการของทุกอุตสาหกรรมได้ นั่นเอง

 

สนใจดูรายละเอียดโครงการ โรงงานขนาดเล็ก, คลังสินค้า, โกดังพร้อมที่ดินทั้งหมดเพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์: www.primeestate.co.th
โทร : 063 663 6663
Facebook Inbox : m.me/PrimeEstateSME
Line: line.me/R/ti/p/@primeestate
Email : Sales@primeestate.co.th