ลงทุนซื้อโรงงานและคลังสินค้าวางรากฐานในวันนี้ เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนในวันข้างหน้า

เตรียมพร้อมสำหรับการลงทุนซื้อขายที่ดินพร้อมโรงงาน ซื้อขายโกดังพร้อมออฟฟิศ หรือซื้อขายคลังสินค้า

 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในมุมมองของเจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการทุกคนนั้น การเลือกลงทุนซื้อ-ขายที่ดินพร้อมโรงงาน ลงทุนซื้อ ขายโกดังพร้อมออฟฟิศ และลงทุนซื้อขายคลังสินค้า เปรียบได้กับก้าวสำคัญทางธุรกิจที่จะช่วยผลักดันและช่วยต่อยอดให้ธุรกิจสามารถเติบโตก้าวหน้าต่อไปได้ เพราะการเลือกลงทุนซื้อขายที่ดินพร้อมโรงงาน ลงทุนซื้อขายโกดังพร้อมออฟฟิศ และลงทุนซื้อขายคลังสินค้านั้น จะช่วยให้ธุรกิจสามารถผลิตสินค้า รวมถึงบริหารจัดการสต๊อกสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

แต่อย่างไรก็ตาม การจะเลือกลงทุนซื้อขายโรงงาน โกดังหรือคลังสินค้าสักแห่งนั้น มีปัจจัยมากมายที่เจ้าของกิจการและผู้ประกอบการจำเป็นจะต้องทำการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนก่อนการตัดสินใจลงทุน ซึ่งหนึ่งในปัจจัยที่ถือได้ว่าเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญที่สุด คือปัจจัยในเรื่อง “ค่าใช้จ่าย” ในส่วนต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นหลังจากที่เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการได้มีการตัดสินใจลงทุนซื้อขายที่ดินพร้อมโรงงาน ลงทุนซื้อขายโกดังพร้อมออฟฟิศ หรือลงทุนซื้อขายคลังสินค้าไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนี้


ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นหลังจากการเลือกลงทุนซื้อขายที่ดินพร้อมโรงงาน ลงทุนซื้อขายโกดังพร้อมออฟฟิศ และลงทุนซื้อขายคลังสินค้า

  1. ค่าใช้จ่ายสำหรับการซื้อขายคลังสินค้าและโรงงาน

    ค่าใช้จ่ายสำหรับการซื้อขายคลังสินค้าและโรงงาน เป็นค่าใช้จ่ายในลำดับแรกที่เจ้าของกิจการและผู้ประกอบการที่ต้องการจะเลือกลงทุนซื้อขายที่ดินพร้อมโรงงาน ลงทุนซื้อขายโกดังพร้อมออฟฟิศ หรือลงทุนซื้อขายคลังสินค้า จำเป็นที่จะต้องทำการวางแผนและเตรียมสำรองเงินในส่วนนี้เอาไว้ให้พร้อม เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาที่อาจส่งผลให้โรงงาน โกดัง หรือคลังจัดเก็บสินค้าที่ต้องจากการจะเลือกซื้อและเลือกลงทุนนั้น เกิดการหลุดลอยไปอย่างน่าเสียดายได้

    ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว ค่าใช้จ่ายในส่วนของการซื้อขายคลังสินค้า การซื้อขายที่ดินพร้อมโรงงาน หรือการซื้อขายโกดังพร้อมออฟฟิศ จะประกอบไปด้วยค่าใช้จ่ายหลัก ๆ ได้แก่ ค่าใช้จ่ายสำหรับการจองและการทำสัญญา ซึ่งถือได้ว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการจำเป็นที่จะต้องทำการชำระให้กับเจ้าของโครงการโรงงานและคลังสินค้าสำหรับธุรกิจที่จะต้องการจะเลือกลงทุน เพื่อเป็นการยืนยันว่าตนเองนั้นต้องการที่จะเลือกลงทุนซื้อขายที่ดินพร้อมโรงงานหรือลงทุนซื้อขายโกดังพร้อมออฟฟิศ จากโครงการนี้จริง ๆ

    สำหรับค่าใช้จ่ายในส่วนถัดมา คือ ค่าใช้จ่ายสำหรับการวางเงินดาวน์ หรือการผ่อนดาวน์ในกรณีที่โครงการโรงงานและคลังสินค้าสำหรับธุรกิจที่ต้องการเลือกลงทุนซื้อขายคลังสินค้า ลงทุนซื้อขายที่ดินพร้อมโรงงาน หรือลงทุนซื้อขายโกดังพร้อมออฟฟิศนั้นยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ ถือได้ว่าเป็นค่าใช้จ่ายในก้อนแรกที่เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการจำเป็นที่จะต้องชำระเงินล่วงหน้าให้กับเจ้าของโครงการเป็นมูลค่าอย่างน้อย 5-10% ของราคาขายคลังสินค้า หรือราคาขายที่ดินพร้อมโรงงาน หลังจากที่ได้มีการตัดสินใจทำสัญญาซื้อขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งค่าใช้จ่ายสำหรับการจอง การทำสัญญา และเงินดาวน์นั้น เป็นค่าใช้จ่ายที่เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการควรพูดคุยและทำสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรที่ชัดเจนกับเจ้าของโครงการ ถึงเงื่อนไขในการคืนเงินจำนวนดังกล่าวนี้ เพื่อเป็นการช่วยป้องกันไม่ให้เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการต้องสูญเสียเงินในส่วนนี้ไปโดยเปล่าประโยชน์ในกรณีที่ไม่สามารถยื่นกู้เงินกับธนาคารได้

    และนอกจากนี้ ในการซื้อขายคลังสินค้า ซื้อขายที่ดินพร้อมโรงงาน หรือซื้อขายโกดังพร้อมออฟฟิศ เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการยังจำเป็นที่จะต้องจัดเตรียมในส่วนของค่าใช้จ่ายสำหรับการขอสินเชื่อ ซึ่งจะประกอบไปด้วยค่าธรรมเนียมในการยื่นขอสินเชื่อ และค่าสำรวจและประเมินราคาสินทรัพย์ รวมไปถึงค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์โรงงานและคลังจัดเก็บสินค้าที่ได้ดำเนินการซื้อขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะประกอบไปด้วยค่าธรรมเนียมในการโอนกรรมสิทธิ์ และค่าจดจำนองอสังหาริมทรัพย์ เอาไว้ให้เพียงพอ เพื่อให้สามารถดำเนินการซื้อขายคลังสินค้าและโรงงานได้อย่างราบรื่นโดยไม่ส่งผลต่อสภาพคล่องของธุรกิจนั่นเอง

  2. ค่าใช้จ่ายสำหรับการทำประกันภัยคลังสินค้าและโรงงาน

    การทำประกันภัยให้กับโรงงานและคลังจัดเก็บสินค้าเป็นหนึ่งในแนวทางการบริหารจัดการความเสี่ยงที่เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการทุกคนไม่ควรที่จะมองข้ามไป โดยประกันภัยที่กฎหมาย “บังคับ” ให้ผู้ที่ต้องการลงทุนซื้อขายคลังสินค้า ลงทุนซื้อขายที่ดินพร้อมโรงงาน หรือลงทุนซื้อขายโกดังพร้อมออฟฟิศ ต้องทำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้นั้น คือ ประกันอัคคีภัย ทึ่ให้ความคุ้มครองในกรณีที่โรงงานและคลังจัดเก็บสินค้าเกิดความเสียหายจากไฟไหม้ ฟ้าผ่า ไฟฟ้าลัดวงจร หรือการระเบิดทุกชนิด เป็นต้น ซึ่งประกันอัคคีภัยถือเป็นประกันภัยในระยะสั้นที่เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการจะต้องทำชำระค่ากรมธรรม์ดังกล่าวแบบรายเดือนเป็นระยะเวลาประมาณ 1-3 ปี

    ในขณะที่ ประกันภัยพิบัติ เป็นประกันภัยที่เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการสามารถเลือกทำเพิ่ม เพื่อการช่วยเพิ่มความคุ้มครองให้กับโรงงานและคลังจัดเก็บสินค้าของตนเองจากภัยน้ำท่วม ภัยแผ่นดินไหว และภัยลมพายุ ได้ตามความต้องการ ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว การทำประกันภัยให้กับโรงงานและคลังจัดเก็บสินค้าอย่างเหมาะสมนั้น เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการควรเลือกทำประกันภัยที่ให้วงเงินคุ้มครองไม่น้อยกว่า 70% ของราคาซื้อขายคลังสินค้า ราคาซื้อขายที่ดินพร้อมโรงงาน หรือราคาซื้อขายโกดังพร้อมออฟฟิศ เพื่อการได้รับความคุ้มครองได้อย่างครอบคลุมต่อความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างมากที่สุด

  3. ค่าใช้จ่ายสำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ 

    ค่าใช้จ่ายสำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ หรือที่เรามักจะคุ้นเคยกันในชื่อของ “ค่าส่วนกลาง” เป็นค่าใช้จ่ายที่เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการที่ต้องการเลือกลงทุนซื้อขายคลังสินค้า ซื้อขายที่ดินพร้อมโรงงาน หรือซื้อขายโกดังพร้อมออฟฟิศกับโครงการโรงงานและคลังสินค้าสำหรับธุรกิจ จำเป็นที่จะต้องชำระให้กับเจ้าของโครงการในทุก ๆ ปี ตามขนาดพื้นที่ของโรงงานและคลังจัดเก็บสินค้าที่ได้ทำการเลือกซื้อ โดยค่าส่วนกลางนั้นจะเริ่มเก็บตั้งแต่ที่เจ้าของโรงงานและคลังจัดเก็บสินค้าได้มีการย้ายเข้ามาดำเนินกิจการภายในโครงการ เพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาและพัฒนาพื้นที่ส่วนกลาง สวนสาธารณะ รวมไปถึงใช้เป็นค่าใช้จ่ายสำหรับการวางระบบรักษาความปลอดภัย การกำจัดของเสีย และการจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัยเพื่อคอยดูแลความเรียบร้อยภายในโครงการตลอด 24 ชั่วโมง เป็นต้น

  4. ค่าใช้จ่ายสำหรับระบบสาธารณูปโภคภายในคลังสินค้าและโรงงาน

    ค่าใช้จ่ายสำหรับระบบสาธารณูปโภคภายในคลังสินค้าและโรงงาน สามารถแบ่งออกได้หลัก ๆ เป็น 2 ส่วน ได้แก่ ค่าใช้จ่ายสำหรับการติดตั้งระบบไฟฟ้า ระบบประปา ระบบโทรศัพท์ และระบบอินเทอร์เน็ต ที่เจ้าของกิจการและผู้ประกอบการจะต้องทำการชำระให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่มีหน้าที่ในการดำเนินการ และติดตั้งระบบสาธารณูปโภคดังกล่าวตามความต้องการในการใช้งานของคลังสินค้าและโรงงาน และสำหรับค่าใช้จ่ายในส่วนที่สอง คือ ค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา ค่าโทรศัพท์ และค่าอินเทอร์เน็ต ซึ่งถือเป็นค่าใช้จ่ายหลักที่เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการจำเป็นที่จะต้องชำระในทุกเดือนเพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง


  5. ค่าใช้จ่ายสำหรับการดูแล การบำรุงรักษา และการซ่อมแซมคลังสินค้าและโรงงาน

    เป็นเรื่องธรรมดาที่โรงงาน โกดัง และคลังจัดเก็บสินค้า ที่ถูกใช้งานต่อเนื่องมาอย่างยาวนานจะเกิดการเสื่อมสภาพและทรุดโทรมไปตามกาลเวลา เพราะฉะนั้นแล้วอีกหนึ่งค่าใช้จ่ายสำคัญที่เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการที่ต้องการจะลงทุนซื้อขายคลังสินค้า ซื้อขายที่ดินพร้อมโรงงาน หรือซื้อขายโกดังพร้อมออฟฟิศ จำเป็นจะต้องจัดสรรเอาไว้ให้เพียงพออยู่เสมอ คือ ค่าใช้จ่ายสำหรับการดูแล การบำรุงรักษา และการซ่อมแซมคลังสินค้าและโรงงาน ซึ่งสามารถแบ่งได้เป็นค่าบำรุงรักษาที่จะต้องจ่ายเป็นประจำในทุกเดือนหรือทุกปี ยกตัวอย่างเช่น ค่าบริการล้างแอร์ ค่าจ้างทำความสะอาด และค่าบริการกำจัดปลวก เป็นต้น และค่าใช้จ่ายแบบฉุกเฉินที่อยู่เหนือความคาดการณ์ของเจ้าของกิจการ ยกตัวอย่างเช่น ค่าเปลี่ยนหลอดไฟ หรือค่าซ่อมท่อประปาที่แตกหักเสียหาย เป็นต้น

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการเลือกลงทุนซื้อขายที่ดินพร้อมโรงงาน ลงทุนซื้อขายโกดังพร้อมออฟฟิศ และลงทุนซื้อขายคลังสินค้า จะทำให้เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการจำเป็นที่จะต้องแบกรับค่าใช้จ่ายในส่วนต่าง ๆ ที่เพิ่มมากขึ้น แต่หากลองมองในระยะยาวแล้ว การเลือกลงทุนซื้อขายที่ดินพร้อมโรงงาน ซื้อขายคลังสินค้า หรือซื้อขายโกดังพร้อมออฟฟิศ ก็ถือได้ว่าเป็นการลงทุนที่สามารถสร้างผลตอบแทนในระยะยาวให้กับเจ้าของธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากเจ้าของธุรกิจสามารถทำการบริหารจัดการต้นทุนและงบประมาณในการลงทุนในส่วนต่าง ๆ ได้ดีมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถควบคุมดูแลกระบวนการผลิต บริหารจัดการระบบสต๊อกสินค้า พร้อมทั้งสามารถพัฒนาและปรับปรุงรูปแบบในการผลิตสินค้าให้สามารถรองรับต่อความต้องการของลูกค้าและตลาดทั้งภายในและภายนอกประเทศได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพื่อการช่วยยกระดับธุรกิจให้เติบโตก้าวหน้าต่อไปได้อย่างรวดเร็วและมั่นคงเหนือกว่าคู่แข่งอื่น ๆ ในท้องตลาด

หากคุณกำลังมองหาโรงงานและคลังสินค้าคุณภาพสูงสำหรับธุรกิจขนาดกลางและธุรกิจขนาดย่อม (SME) ให้โครงการไพร์ม เอสเตท ช่วยดูแลคุณ เพราะเราคือผู้นำด้านการออกแบบสร้างสรรค์โรงงานและคลังสินค้าที่มีโซลูชันโรงงานและคลังสินค้าให้คุณได้เลือกใช้งานอย่างหลากหลาย

 

 

สนใจดูรายละเอียดโครงการ โรงงานขนาดเล็ก, คลังสินค้า, โกดังพร้อมที่ดินทั้งหมดเพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์: www.primeestate.co.th
โทร : 063 663 6663
Facebook Inbox : m.me/PrimeEstateSME
Line: line.me/R/ti/p/@primeestate
Email : Sales@primeestate.co.th