ก่อนการลงทุนซื้อขายโรงงานขนาดเล็ก ควรพิจารณาเรื่องใดบ้าง

หากคุณกำลังมองหาผู้ขายโรงงานขนาดเล็กและคลังสินค้าคุณภาพสูง ให้โครงการไพร์ม เอสเตท ช่วยดูแลคุณ

 

โรงงานและโกดังจัดเก็บสินค้าเป็นหนึ่งในทรัพยากรที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อการดำเนินธุรกิจ ส่งผลให้ในการเลือกลงทุนซื้อขายโรงงานขนาดเล็กและโกดังจัดเก็บสินค้าแต่ละแห่งนั้น สิ่งสำคัญที่เจ้าของกิจการและผู้ประกอบการควรคำนึงถึงและให้การพิจารณาอย่างที่ถ้วน คือ ปัจจัยในด้านต่าง ๆ ที่อาจส่งผลต่อการดำเนินกิจการทั้งทางตรงและทางอ้อม เพราะปัจจัยเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะส่งผลต่อปริมาณเม็ดเงินที่ต้องใช้ในการลงทุน แต่ยังส่งผลไปถึงผลประโยชน์ต่าง ๆ ทั้งในระยะสั้นและระยะยาวที่เจ้าของธุรกิจจะต้องได้รับจากลงทุนซื้อขายโรงงานพร้อมที่ดินหรือโกดังจัดเก็บสินค้า เพราะฉะนั้นแล้วหากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจหรือผู้ประกอบการที่กำลังสนใจในการลงทุนซื้อขายโรงงานขนาดเล็ก  

 

ลองมาดูไปพร้อม ๆ กันเลยว่า ก่อนการเลือกลงทุนซื้อขายโรงงานพร้อมที่ดินนั้นมีปัจจัยอะไรที่ควรเลือกพิจารณาบ้าง

1. ราคาของโรงงานและโกดังจัดเก็บสินค้า

ในการเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ไม่ว่าจะเป็นโรงงานหรือโกดังจัดเก็บสินค้า ปัจจัยในเรื่องของ “ราคา” ถือเป็นปัจจัยที่เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการจำเป็นจะต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วนและให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกก่อนการลงทุนซื้อโรงงานหรือโกดังจัดเก็บสินค้า เพราะปัจจัยด้านราคาขายโรงงานขนาดเล็ก หรือราคาขายโกดังขนาดเล็กนั้นถือเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อปัจจัยในด้านอื่น ๆ โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นในด้านของขนาดของโรงงานหรือโกดังจัดเก็บสินค้า พื้นที่ใช้สอยภายในโรงงาน รูปแบบความสวยงาม รวมไปถึงในด้านที่ว่า โรงงานหรือโกดังจัดเก็บสินค้านั้น ๆ ถูกสร้างขึ้นมาอย่างถูกต้องตรงตามมาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practice) หรือไม่ และนอกจากนี้ราคาขายโรงงานขนาดเล็ก หรือราคาขายโกดังพร้อมออฟฟิศ ยังส่งผลต่อปัจจัยแวดล้อมในด้านอื่น ๆ อีกมากมาย ยกตัวอย่างเช่น ปัจจัยด้านการคมนาคม และปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม เป็นต้น

ซึ่งโดยทั่วไปแล้วราคาขายโรงงานขนาดเล็ก หรือราคาขายโกดังขนาดเล็กจะถูกหรือว่าแพงนั้น มักจะมีการกำหนดราคาตามที่มีการอ้างอิงมาจากราคาประเมินที่ดินของกรมที่ดิน และราคาประเมินที่ดินของภาคเอกชน ซึ่งปัจจัยส่วนใหญ่ที่ทั้งกรมที่ดินและภาคเอกชนหยิบยกขึ้นมาใช้ประเมินราคาขายโรงงานขนาดเล็ก หรือราคาขายโกดังขนาดเล็กแต่ละแห่งนั้น จะมาจากทำเลที่ตั้ง ความเก่าและใหม่ของโรงงานและโกดัง สิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบ และอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง เป็นต้น แต่ทั้งนี้นอกเหนือไปจากการให้ความสำคัญกับราคาของโรงงานและโกดังที่เป็นราคาประเมินแล้วนั้น เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการก็จำเป็นที่จะต้องทำการพิจารณาถึงค่าใช้จ่ายแอบแฝงอื่น ๆ ยกตัวอย่างเช่น ค่าพื้นที่ส่วนกลาง ค่าใช้จ่ายสำหรับการรักษาความปลอดภัย หรือค่ากำจัดของเสีย ซึ่งถือเป็นค่าใช้จ่ายแบบ Fixed Cost ที่เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการจะต้องทำการชำระในทุกเดือนหลังจากที่มีการเลือกลงทุนซื้อโรงงานหรือโกดังจัดเก็บสินค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยเช่นกัน เพื่อการเลือกลงทุนซื้อโรงงานหรือโกดังจัดเก็บสินค้าได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคามากที่สุด 

 

2. ทำเลที่ตั้งของโรงงานและโกดังจัดเก็บสินค้า

ทำเลที่ตั้งของโรงงานและโกดังจัดเก็บสินค้าถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีความสำคัญและส่งผลต่อราคาขายโรงงานขนาดเล็ก หรือราคาขายโกดังขนาดเล็ก และความสำเร็จของธุรกิจโดยตรง เนื่องจากการมีทำเลที่ตั้งของโรงงานและโกดังสินค้าที่ดีจะช่วยเอื้ออำนวยให้การประกอบกิจกรรมทางธุรกิจเป็นไปได้อย่างสะดวก และช่วยให้ธุรกิจได้รับผลประโยชน์ในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นในด้านของการคมนาคม การจัดหาสินค้าหรือวัตถุดิบ รวมไปถึงการจัดหาแรงงานที่มีคุณภาพได้ เป็นต้น โดยทำเลที่ตั้งของโรงงานและโกดังจัดเก็บสินค้าที่ดี จำเป็นจะต้องตั้งอยู่ใกล้กับโรงงานผลิตสินค้าหรือคลังจัดเก็บสินค้าของบริษัทผู้ผลิตหรือผู้จัดหาสินค้า หรือในกรณีที่สินค้าหรือวัตถุดิบส่วนใหญ่ต้องมีการนำเข้ามาจากต่างประเทศเป็นหลัก ทำเลที่ตั้งของโรงงานและโกดังจัดเก็บสินค้าที่เหมาะสมก็ควรจะต้องตั้งอยู่ไม่ไกลจากสนามบิน หรือท่าเรือที่สำคัญของประเทศ อย่างเช่น ท่าเรือคลองเตย และท่าเรือแหลมฉบัง รวมไปถึงทำเลที่ตั้งของโรงงานและโกดังจัดเก็บสินค้ายังควรจะต้องตั้งอยู่ใกล้กันกับตลาดจำหน่ายสินค้า หรือบริษัทของลูกค้ารายใหญ่ที่สุด เพื่อช่วยลดระยะเวลาและค่าใช้จ่ายที่จะต้องสูญเสียไปในระหว่างการขนส่งสินค้า

นอกจากนี้ทำเลที่ตั้งของโรงงานและโกดังจัดเก็บสินค้าที่เหมาะสมยังควรต้องตั้งอยู่ในพื้นที่ที่สามารถช่วยเอื้อประโยชน์ต่อระบบการขนส่งหรือระบบโลจิสติกส์ของธุรกิจได้อย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นในด้านของการเดินทางได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัย การมีความหนาแน่นของการจราจรทั้งในชั่วโมงปกติและชั่วโมงเร่งด่วนที่ไม่แออัดจนเกินไป การเชื่อมต่อเข้าสู่ช่องทางด่วนและทางออกในระยะทางที่เหมาะสม รวมไปถึงยังควรมีทางเลือกในการเดินทางที่หลากหลายให้กับพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางด้วยรถส่วนบุคคล หรือรถสาธารณะ เพื่อช่วยให้พนักงานสามารถเดินทางมาทำงานได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการลาออกของพนักงานที่เกิดจากปัญหาในด้านของการเดินทางลงได้ 

 

3. ระบบสาธารณูปโภคของโรงงานและโกดังจัดเก็บสินค้า

นอกเหนือไปจากปัจจัยในด้านของราคาและทำเลที่ตั้งของโรงงานและโกดังจัดเก็บสินค้าแล้วนั้น ความพร้อมในเรื่องของระบบสาธารณูปโภคและสาธารณูปการในเขตพื้นที่ตั้งของโรงงานและโกดังจัดเก็บสินค้า ก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการประกอบกิจการของธุรกิจโรงงานและโกดังจัดเก็บสินค้าโดยตรง เพราะฉะนั้นแล้วก่อนการเลือกซื้อขายโรงงานขนาดเล็ก เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการจึงจำเป็นที่จะต้องทำการตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนว่า ทำเลที่ตั้งของโรงงานและโกดังจัดเก็บสินค้านั้นอยู่ในเขตพื้นที่ที่ระบบไฟฟ้า ระบบประปา ระบบโทรศัพท์ รวมถึงระบบอินเทอร์เน็ตต่าง ๆ สามารถเข้าถึงและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่ พร้อมทั้งควรทำการศึกษาข้อมูลด้วยว่า หากระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ เหล่านี้เกิดปัญหาในด้านการใช้งานจะต้องทำการติดต่อไปยังหน่วยงานไหน และต้องใช้ระยะเวลาประมาณเท่าไหร่กว่าที่ระบบต่าง ๆ เหล่านี้จะได้รับการซ่อมแซมจนสามารถกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง เพื่อช่วยให้เจ้าของธุรกิจและผู้ประกอบการสามารถวางแผนรับมือในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินที่ส่งผลให้น้ำไม่ไหลหรือไฟฟ้าดับได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

หากคุณกำลังมองหาโรงงานและคลังสินค้าคุณภาพสูงสำหรับธุรกิจขนาดกลางและธุรกิจขนาดย่อม (SME) ให้โครงการไพร์ม เอสเตท ช่วยดูแลคุณ เพราะเราคือผู้นำด้านการออกแบบสร้างสรรค์โรงงานและคลังสินค้าที่มีโซลูชันโรงงานและคลังสินค้าให้คุณได้เลือกใช้งานอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโรงงานขนาดเล็ก โกดังขนาดเล็ก โรงงานพร้อมที่ดิน และโกดังพร้อมออฟฟิศ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานให้ตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นในด้านของการรองรับการเพิ่มผลผลิต และการเติบโตของธุรกิจ การเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการมีพื้นที่สีเขียวธรรมชาติและความร่มรื่นของต้นไม้ที่ยั่งยืน รวมไปถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อช่วยขับเคลื่อนให้ธุรกิจของคุณมีศักยภาพที่เพียงพอและพร้อมจะก้าวเข้าสู่การเป็นพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ EEC & AEC อย่างมั่นคง

 

สนใจดูรายละเอียดโครงการ โรงงานขนาดเล็ก, คลังสินค้า, โกดังพร้อมที่ดินทั้งหมดเพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์: www.primeestate.co.th
โทร : 063 663 6663
Facebook Inbox : m.me/PrimeEstateSME
Line: line.me/R/ti/p/@primeestate
Email : Sales@primeestate.co.th